Ngôn ngữ:

TẬP HUẪN ĐỔI MỚI PHONG CÁCH, THÁI ĐỘ PHỤC VỤ, KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU, HƯỚNG TỚI SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH TRONG TÌNH HÌNH MỚI HIỆN NAY

12/01/2021 | 09h17

“Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, khẳng định thương hiệu hướng tới sự hài lòng của người bệnh” là một trong những yêu cầu cấp thiết và có tầm quan trọng rất lớn trong giai đoạn hiện nay đối với toàn bộ ngành y tế nói chung cũng như của Bệnh viện Y học cổ truyền trung ương nói riêng. Điều này bao gồm rất nhiều nội dung mà mỗi cán bộ nhân viên y tế phải hướng tới đó chính là những quy định về Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động tại Bệnh viện; Triển khai thực hiện  xây dựng cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp; Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng , đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ chính trị…

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, tiếp tục triển khai kế hoạch của Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Việt Nam.

Ngày 22/12/2020 Bệnh viện Y học cổ truyền trung ương đã tổ chức tập huấn “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện Qui chế dân chủ, Qui tắc ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, xây dựng cơ sở y tế “Xanh – Sạch – Đẹp”, giảm thiểu chất thải nhựa, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, người dân năm 2020”.

Tại buổi tập huấn, Giảng viên - BSCC. Đỗ Văn Thái – Phó trưởng ban TT bảo vệ chính trị nội bộ - Bộ Y tế đã chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm từ các đồng nghiệp, từ các bệnh viện bạn đến với các đồng chính lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm, các đồng chí Kỹ thuật viên trưởng, Điều dưỡng trưởng các khoa. Đồng chí cũng nhấn mạnh xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, hướng tới sự hài lòng của người bệnh thông qua việc xây dựng khẩu hiệu, thông điệp ngắn gọn, dễ nhớ tại các khoa phòng trong Bệnh viện: “ Người bệnh đến tiếp đón niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò ân cần chu đáo”…

Các học viên đã bàn luận sôi nổi và hưởng ứng tích cực với những chia sẻ của giảng viên, buổi tập huấn đã thành công tốt đẹp

 Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:

Phương Hoa